Thursday, August 03, 2006

a friend



"when you talk to a person you don't like,

and smile at him/her in a manner that of
a friend, it does not necessarily mean that
you consider that him/her one...right??"

"we don't have to like each other to be
able to live together; we just have to be
civilized.."
--kris aquino

yan ang bukod tanging qoute na binitiwan
ni kris aquino na hinangaan ko. nang sinabi
nya ang mga katagang yan mabawasan ng
kaunti ang dating ng pagkahypocrite nya saken.

sa totoo lang, basihan ba talga ng
pagkakibigan ang pagkausap sa isang d
kilala? o kung kilala man??? naitanong ko
to sapagkat yan ang sinasabi ng isang kaibigan
ko. ayon kay "good friend" e pag nginitian mo
daw ang isang kakilala at kinausap ng magaan
ay tinuturing mo na siyang higit sa kakilala..
isa nang
kabatian.

ganun ba talaga yon? pano ngyari ang bagay na yon?

sa aking paniniwala ay iba. sa aking paaralan
marame akong studyanteng kilala kahit
sa ibang lugar meron din
..mga tao sa paligid.
oo, kilala pero...

hindi kaibigan..?

ano nga ba ang depinisyon nito??

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home